Ekki hafa áhyggjur, hundar eru ekki að drepast úr skítlegum skemmtunum í Bretlandi en þúsundir Facebook notenda halda að þeir séu það.

Staðreyndarskoðun

(Shutterstock)

Staðreynd vs Fölsuð er vikulega dálkur þar sem við berum saman umfang staðreynda og gabb á Facebook. Lestu allar greiningar okkar hér.

Það hefur verið skrýtin vika fyrir samstarf Facebook við staðreyndatékka.



Á föstudaginn, Snopes hætti forritsins, sem gerir staðreyndarskoðendum kleift að draga úr umfangi rangra fullyrðinga á vettvangnum og vitna í áhyggjur af bandbreidd. ABC fréttir hefur líka fallið frá , og Associated Press metur þátttöku sína. (Upplýsingagjöf: Að vera undirritaður af meginreglum Alþjóðlega staðreyndakerfisins er nauðsynlegt skilyrði fyrir inngöngu í verkefnið.)

Samt sem áður nýttu sumir bandarískir staðreyndatékkar samstarfið til að standa sig betur en meiriháttar gabb á Facebook í þessari viku - meðan erlendir starfsbræður þeirra áttu í basli með að gera það sama.

Þar sem PolitiFact (í eigu Poynter) fékk tugþúsundir Facebook þátttöku vegna staðreyndaskoðunar á nýjum fóstureyðingarlögum í New York, hélt brasilíski staðreyndareftirlitið Aos Fatos áfram að glíma við rangar upplýsingar um nýlegt hrun vegna stíflunnar; ein af sögum sínum fékk 10 sinnum færri trúlofanir en fölsk meme á Facebook. Reyndarathugun úr Le Monde-staðreyndarverkefni skilaði álíka lélegum árangri.

Hér að neðan eru helstu staðreyndarathuganir síðan síðastliðinn miðvikudag í röð hversu mörg like, athugasemdir og deilingar þeir fengu á Facebook, samkvæmt gögnum frá áhorfendamælingatækinu BuzzSumo. Enginn þeirra fjallar um tölaðar yfirlýsingar ( eins og þessi ) vegna þess að þau eru ekki bundin við ákveðna vefslóð, mynd eða myndband sem staðreyndarskoðendur geta merkt. Lestu meira um aðferðafræði okkar hér .

(Skjámynd af Facebook)

1. „Nei, lög um fóstureyðingar í New York láta mæður ekki fella börn mínútu áður en þau fæddust“

Staðreynd:31.2K skuldbindingar

Fölsuð:7.2K skuldbindingar

Þessi staðreyndarathugun PolitiFact var sú staða vikunnar sem skilaði mestum árangri - jafnvel að gera betur en umfjöllun síðunnar um heimilisfang sambandsríkisins á þriðjudagskvöld.

Staðreyndarathugunin féll niður fölsk Facebook mynd af barni sem sent var af ofurflokksíðu. Í myndinni var fullyrt að samkvæmt nýjum lögum í New York væri löglegt að fella ófædd börn einni mínútu áður en þau fæddust. Röng staða kom á eftir Andrew Cuomo ríkisstjóra undirritaður frumvarp sem samþykkti Roe gegn Wade Dómur Hæstaréttar um fóstureyðingar sem ríkislög og kveikti rangar upplýsingar á samfélagsmiðlum.

PolitiFact skrifaði í sinni staðreyndarathugun að löggjöfin í New York víkkar út vald heilbrigðisstarfsmanna til fóstureyðinga þegar „sjúklingurinn er innan 24 vikna frá upphafi meðgöngu, eða það er fjarvera fósturbærni, eða fóstureyðingin er nauðsynleg til að vernda líf eða heilsu sjúklings. “ Samkvæmt samstarfi sínu við Facebook, þegar PolitiFact hefur merkt færslu sem ósann, ættu notendur að fá viðvörun áður en þeir deila henni - en Poynter gat samt deilt (og síðan strax eytt) myndinni án þess að fá viðvörun.

tvö. ‘Pelosi eyddi ekki 497 milljónum dala í endurbætur’

Staðreynd:5,5K skuldbindingar

Fölsuð:1,1 þúsund skuldbindingar

Nokkrum dögum áður en forseti þingsins, Nancy Pelosi, steig á svið fyrir ávarp þriðjudagskvölds ríkissambandsins, voru misvísindamenn að dreifa sviknum fullyrðingum um hana á Facebook.

27. janúar hásíðudeildarsíða deildi svikinni sögu sem fullyrti að Pelosi hefði eytt 497 milljónum dala í endurbætur á skrifstofum við lokun ríkisstjórnarinnar fyrir skömmu. Sagan var upphaflega gefin út af Christopher Blair, alræmdum gabbara á netinu sem heldur því fram að verk sín séu ádeila þrátt fyrir að fölsuð fréttasíður afriti oft sögur hans og vitnaði í uppgerðri Gateway Pundit skýrslu. Greinin virtist liggja niðri þegar hún var birt og engin geymd útgáfa er til í Wayback vélinni.

Factcheck.org tilkynnti færsluna sem hluta af samstarfi sínu við Facebook, en aðeins svipuð staðreyndaskoðun frá PolitiFact var skráð sem tengd grein hér að neðan. Poynter tókst ekki að deila fölsku sögunni af hyperpartisan síðunni án þess að fá viðvörun um að hún hefði verið felld úr gildi - en galli sem gerir notendum kleift að deila fölskum færslum frá tilteknum vefslóðum sínum er enn að gerast.

(Skjámynd af Facebook)

3. ‘Marina Silva leyfði ekki stíflur Brumadinho og Mariana; leyfi kom frá ríkisstjórn Minas Almennt '

Staðreynd:3.3K verkefni

Fölsuð:36.4K þátttaka

Tæpum tveimur vikum eftir stífla sprakk við námu í brasilíska héraðinu Minas Gerais heldur rangar upplýsingar áfram að skemma samfélagsmiðla - og það er að berja staðreyndatékka 10 við einn.

29. janúar sendi Facebook notandi frá því svikin meme með því að halda því fram að Marina Silva, fyrrverandi umhverfisráðherra og forsetaframbjóðandi, heimilaði byggingu tveggja stíflna sem hafa sprungið undanfarin ár: Brumadinho og Mariana. Reyndar greindi Aos Fatos frá því að hið fyrrnefnda væri smíðað fyrir meira en 40 árum og hið síðarnefnda hafi fengið heimild frá ríkisstofnunum í Minas Gerais, eins og lög gera ráð fyrir.

Aos Fatos afhjúpaði ranga færsluna á Facebook og Poynter gat ekki deilt henni frá hápartísíðunni án þess að fá viðvörun um að henni hefði verið aflýst.

lönd án prentfrelsis

Fjórir. ‘Nei, þessi mynd sýnir ekki Edouard Philippe sofa á þjóðþinginu’

Staðreynd:3.3K verkefni

Fölsuð:23,8K færslur

Annar einn veirulegasti gabb sem Poynter greindi í vikunni fann mikla áhorfendur í Facebook-hópum fyrir mótmælendur Yellow Vest - sem hafa drepið nóg af röngum upplýsingum undanfarnar vikur.

22. nóvember, Facebook notandi setti upp mynd að hann fullyrti að lýst væri Edouard Philippe, forsætisráðherra Frakklands, sofandi á þjóðþinginu. Færslan var augljós viðleitni frá gulu vestunum, sem hófust sem mótmæli við hækkun dísilskatta og hafa síðan vaxið og orðið meira andstæðingur-stofnun, til að gagnrýna stjórnmálamenn við völd. En Les Décodéurs staðreyndaeftirlitsverkefni Le Monde felldi myndina 1. febrúar og sagði Philippe alls ekki sofandi - hann væri djúpur í hugsun.

Les Décodéurs afhjúpaði myndina sem hluta af samstarfi sínu við Facebook, þó meira en tveimur mánuðum eftir að hún var birt. Ein fyrri útgáfa af meme safnaði meira að segja um 300.000 hlutum. En bæði grein Les Décodéurs og skyld staðreyndaathugun frá CheckNews voru taldar upp fyrir neðan færsluna, sem Poynter gat ekki deilt án þess að fá viðvörun.

(Skjámynd af Facebook)

5. ‘Eru hundar að drepast úr því að borða skítlegt góðgæti?’

Staðreynd:245 skuldbindingar

Fölsuð:30,3K verkefni

Vá, fólk elskar virkilega gabb um dýr.

11. janúar, Facebook notandi sent skjáskot af nokkrum texta sem fullyrti að skakkir hundar skemmtanir sem keyptar voru í breska söluaðilanum B&M valdi nýrnabilun hjá hundum. Það fullyrti einnig að dýralæknar hefðu sent frá sér skýrslu þar sem segir að skemmtunin væri ekki örugg fyrir hunda. Full Fact felldi hins vegar frá sér færsluna og sagði að engar sannanir væru fyrir því að fullyrða að skemmtun frá einum tilteknum söluaðila valdi ástandinu.

Full Fact merkti færsluna sem hluta af samstarfi hennar við Facebook og tengd staðreyndaathugun hennar var birt hér að neðan. Poynter gat ekki deilt gabbinu án þess að fá viðvörun.