Með vísan til CNN-fréttar frá október miðar samsæriskenning fyrsta breska viðtakandann af COVID-19 bóluefninu

Staðreyndarskoðun

Myndir sem sýna 90 ára breska konu sem fær Pfizer COVID-19 bóluefnið EKKI birtast á netinu í frétt CNN í október.

90 ára Margaret Keenan, fyrsti sjúklingurinn í Bretlandi sem fékk Pfizer-BioNTech COVID-19 bóluefnið, gefið af hjúkrunarfræðingnum May Parsons á háskólasjúkrahúsinu, Coventry, Englandi, þriðjudaginn 8. desember 2020. (Jacob King / Pool í gegnum AP )

8. desember 2020 birtu fréttastofnanir um allan heim sögur um fyrsta sjúklinginn í Bretlandi sem fékk Pfizer-BioNTech bóluefnið fyrir utan rannsóknir: Margaret Keenan, 90 ára.

Með sögunum komu myndir sem sýndu Keenan með ermina upprúllaða þegar hún fékk fyrsta skammtinn á háskólasjúkrahúsinu í Coventry á Englandi.



eignarheiti ap stíl sem endar á s

En það tók ekki langan tíma fyrir suma notendur á samfélagsmiðlum að byrja að dreifa svikinni samsæriskenningu sem lagði til að sagan væri ekki lögmæt, því sömu myndir birtust á netinu mánuðum áður.

„Afsakaðu mig en hvernig er það nákvæmlega sami maðurinn sem er„ fyrstur til að láta bólusetja sig “í dag ... líka á CNN ljósmynd sem klæðist nákvæmlega sömu fötunum, í nákvæmlega sama stólnum og fær skot aftur í október? Hvaða af þessum lygasögum vildir þú að við látum vera satt? “ Mindy Robinson, íhaldssöm leikkona sem tapaði nýafstöðnu þingi í Nevada, skrifaði á Twitter .

Kvak Robinson, sem var endurdeilt á Facebook , inniheldur skjámyndir af tveimur mismunandi greinum.

Einn sýnir a 8. desember grein BBC það sýnir Keenan ná skotinu, en hitt virðist sýna ótengda sögu CNN birt þann 22. október , með sömu myndum af Keenan sem tekur á móti bóluefninu.

En þetta er misskilningur á því hvernig sumar fréttavefur, eins og CNN, munu stundum birta nýjustu sögurnar efst í öðrum, óskyldum greinum. Keenan er ekki leikari og CNN birti ekki myndir af henni þegar hún fékk bóluefnið í október.

Annað birtu á Facebook heldur því tvímælis fram að Keenan sé kreppuleikari vegna þess að hún virðist hafa gert handahreyfingu sem hefur verið tengd Illuminati og með því að taka með skjámyndir af annarri, ónefndri konu sem er talin leikkona.

Það eru engar vísbendingar um að myndirnar af konunni (eða konum, kornótt skjámyndin sé ekki skýr og geti sýnt fleiri en eina manneskju) á myndinni Keenan, eða að saklaus handabending hennar gefi til kynna eitthvað ógeðfellt.

Færslurnar voru merktar sem hluti af viðleitni Facebook til að berjast gegn fölskum fréttum og rangar upplýsingar á fréttastraumi þess. (Lestu meira um okkar samstarf við Facebook .)

TIL öfugmyndaleit sýnir það myndir og myndskeið af Keenan sem tók á móti skotinu voru ekki birt fyrir 8. desember.

í kvöld elskar barnið vinnuna

The 22. október CNN saga á skjáskotinu var fjallað um skýrslu þar sem áætlað var að bandaríska COVID-19 svörunin leiddi til 130.000 til 210.000 dauðsfalla sem hægt var að komast hjá. Það inniheldur engar myndir af Keenan.

Sumar greinasíður á vefsíðu CNN sýna myndbönd úr öðrum sögum, oft þær nýjustu, undir fyrirsögninni. Spóla sem sýnir handfylli af myndskeiðum, sem nú eru með 8. desember bólusetningar í Bretlandi, birtist undir því.

Þessar hreyfimyndir voru ekki birtar á sama tíma og greinin frá 22. október heldur eru einfaldlega með aðrar CNN hluti sem áhorfendur geta horft á ef þeir vilja.

Margar samsæriskenningar tengjast gölluðum fullyrðingum um að fólk sem birtist í ýmsum fréttum - oft hörmulega atburði eins og fjöldaskothríð - eru í raun launaðir leikarar sem ýta undir fyrirfram ákveðna frásögn. Þessar tegundir kenninga hafa verið, og eru áfram, áberandi.

Í færslu á samfélagsmiðli er fullyrt að myndir af Margaret Keenan fái Pfizer COVID-19 bóluefnið í Bretlandi birtust í frétt CNN í október þrátt fyrir atburðinn í byrjun desember.

Þetta er rangt. Myndir af Keenan sem fékk bóluefnið voru ekki birtar í fyrri greinum CNN, eða neinna annarra fréttastofnana. Þeir voru teknir 8. desember og birtast ekki á netinu fyrr en þá.

Þeir sem dreifðu færslunni misskildu að sumar fréttavefir, þar á meðal CNN, innihalda bút af öðrum, óskyldum sögum á ýmsum greinasíðum.

Þetta er rangt.

morgunfréttir refa kvenna akkeri

Þessi grein var upphaflega gefin út af PolitiFact , sem er í eigu Poynter stofnunarinnar, og er endurútgefið hér með leyfi. Sjá heimildir þessara staðreyndaathugana hér og meira af staðreyndaskoðun þeirra hér .