Andstæðingur-Soros samsæri eru ekki aðeins á 4chan. Þessi stjórnmálamaður viðraði einn í ræðu - tísti síðan þúsundum fylgjenda.

Staðreyndarskoðun

(Skjámynd af YouTube)

Reyndar er fréttabréf um staðreyndarskoðun og ábyrgð blaðamennsku, frá alþjóðlegu staðreyndarneti Poynter og bandarísku fréttastofnunarinnar. Ábyrgðarverkefni . Skráðu þig hér.

Stjórnmálamenn eru miklir magnarar

Mikið er lagt upp úr því að greina rangar upplýsingar við uppruna sinn. Hvort sem það er 4chan, subreddit eða WhatsApp hópur, að vita uppruna gabb getur hjálpað til við að útskýra áfrýjun þess.

minningargreinar um lýðræðis- og tímarit í arkansas

En eins og Whitney Phillips hjá Data & Society hefur gert ítrekað tók fram , sundmöguleikarnir skipta máli. Hægt er að spila miðlunaraðferðir til að gefa beinlínis gabb „súrefnið“ sem þarf til að ná til mun stærri áhorfenda.

Og það eru ekki bara fjölmiðlar. Stjórnmálamenn hafa stór megafón bæði beint (reikninga samfélagsmiðla) og óbeina (getu þeirra til að fá fjölmiðlaumfjöllun). Sumir stjórnmálamenn hafa beitt þessum megafónum ákaft til að magna upp samsæriskenningafræðinga, hvort sem um er að ræða krabbameinsvaldandi áhrif á Ítalíu eða björg í Bandaríkjunum.

Og svo var það aftur í síðustu viku, þegar fráfarandi gríski varnarmálaráðherrann Panos Kammenos mætti ​​á Alþingi sveifla ljósmynd af George Soros og Zoran Zaev. Brosandi tvíeykið - fyrrum stofnandi Open Society Foundations og ó svo tíður rassinn af pólitískum samsærum , síðastnefndi forsætisráðherra fyrrum júgóslavneska lýðveldisins Makedóníu (FYROM) - fögnuðu sögulegu samkomulagi sem ætti að sjá FYROM endurnefnt sem Norður-Makedónía gegn því að Grikkland felli neitunarvald sitt um aðild að ESB og NATO.

Kammenos réðst á þennan samning sem „upphafið að framkvæmd áætlunarinnar um upplausn Grikklands.“

Þetta var ekki bara pólitískt ofbeldi. Kammenos grunar að brotið sé á fjárhagsleik.

Í nóvember lagði hann til að Nikos Kotzias, fyrrverandi utanríkisráðherra, hefði verið mútaður til að styðja samninginn af Soros, ásökun sem leiddi til afsagnar Kotzias og (mögulega) málsókn .

Stuttu eftir ræðu sína á þinginu tímasetti Kammenos aftur grein með fyrirsögninni „Hér er hvernig Soros keypti Makedóníu frá SYRIZA,“ með vísan til flokks Alexis Tsipras, forsætisráðherra og fyrrverandi stjórnarsambands Kammenos.

Sönnunargögnin fyrir þessari óvenjulegu lýsingu? A skýrslu gefið út af Open Society sjálfu um Norður-Makedóníu spurninguna.

tegundir leiða í blaðamennsku

Skemmtilegasta smáatriðið, greinilega, var að vefsíðan sem hýsti skýrsluna var dagsett 14. janúar þrátt fyrir að PDF skjalið sjálft hefði upplýsingar um atkvæðagreiðslu á þinginu þann 16. janúar. Fyrir samsærissinnaða var þetta augljóst merki um atkvæðagreiðslu. - en það sem gerðist raunverulega þekkja allir sem skrifa um sögu sem er að þróast.

Til að draga saman: Til stuðnings samsæri um Soros sem varpaði grísku lýðræði niður sakaði Kammenos utanríkisráðherra um að verða mútaður, bandaði um opinbera ljósmynd sem vísbendingu um samráð og tísti 90.000 fylgjendum sínum algerlega tilhæfulausa grein frá verslunarhúsnæði. Eða, með öðrum orðum: staðreyndatékkar, hafðu augun í stjórnmálamönnunum.

... tækni

... stjórnmál

  • Staðreyndarmenn, sérstaklega á staðnum, upplifðu aukið áfall frá stjórnmálamönnum þar sem fullyrðingar reyndust rangar meðan á milliliðunum stóð. En sumir segja að það gæti verið betra en að vera hundsaður að öllu leyti, Susan skrifar á vefsíðu API.
  • Evrópusambandið kallaði á vettvangi eins og Facebook og Google til að gera meira til að vinna gegn rangfærslum sem stefna að kosningum í vor. Á sama tíma er (IFCN-aðstoðað) FactCheckEU bandalagið að beina sjónum sínum að almenningi sem hefst fyrir kosningar til Evrópuþingsins í maí. Verkefnið kynnti umfang sitt í Brussel á þriðjudag og tilkynnti um ráðningu verkefnisstjóra á fimmtudag.
  • Kanada er að eyða 7 milljónir dala í stafrænu læsi og vitundarherferðum um rangar upplýsingar fyrir kosningar í haust. Flutningurinn gerir Kanada það nýjasta afað minnsta kosti 40 löndum allan heim sem hafa gripið til aðgerða gegn rangfærslum.

... framtíð frétta

  • Áhrif djúpfölsunar á framtíð rangra upplýsingaer oft ofmetið(* ahem * raunverulegt myndband virkar samt bara ágætlega ). En þessi vel hannaða saga frá Donie O’Sullivan frá CNN gerir gott starf við að draga saman tæknina - og hvernig bandarísk stjórnvöld keppast við að hafa hemil á henni.
  • Íspá okkar um staðreyndaeftirlitfyrir árið 2019 skrifuðum við að meiri athygli verði gefin að sprotafyrirtækjum sem meta trúverðugleika vefsíðna. Þessi jafna saga úr Will Oremus frá Slate gerir úttekt á sumum af þeim aðgerðum sem fyrir eru og hvernig þær gætu hugsanlega mistókið.
  • Upplýsingar um heilsufar, þ.m.t. hefur fundið sér heimili á vettvangi eins og YouTube. Eru heilsusértækir staðreyndarskoðendur svarið við því? Viðbrögð við loftslagi hóf nýtt verkefni sem veðjar á já.

Í hverri viku greinum við fimm af þeim staðreyndaathugunum sem best hafa staðið sig á Facebook til að sjá hvernig náði þeim samanborið við gabbin sem þeir féllu frá. Hérna eru tölur vikunnar.

  1. Lupa umboðsskrifstofa: ‘Dilma gaf ekki út tilskipun um að draga úr ábyrgð stjórnvalda vegna hruns við stíflur’ (Staðreynd: 28,5 þúsund þátttaka // Fölsuð: 1,4 þúsund verkefni)
  2. PolitiFact: ‘Nei, 18 milljónir ólöglegra innflytjenda fengu ekki„ ríkisávísun “í þessum mánuði“ (Staðreynd: 17,4 þúsund þátttaka // Fölsuð: 4,4 þúsund verkefni)
  3. CheckNews: „Nei, rauðir klútar gengu ekki með stuðningsborða til Benalla og Castaner“ (Staðreynd: 9,8 þúsund þátttaka // Fölsuð: 3,7 þúsund verkefni)
  4. AFP: ‘Nei, þessi páfagaukur er ekki útdauður’ (Staðreynd: 485 trúlofanir // Fölsuð: 12,8 þúsund þátttökur)
  5. Boom Live: ‘Nei, Alþjóðabankinn nefndi ekki Modi sem forsætisráðherra sem lánaði mest síðan 1947’ (Staðreynd: 112 trúlofanir // Fölsuð: 1,2 þúsund verkefni)

The Raleigh News & Observer staðreyndakönnuð orðræðan frá báðum hliðum um meint kosningasvindl í 9. þingsumdæmi ríkisins, sem stendur uppi í loftinu meðan kosningastjórn kannar málið.

sögur af fólki með ptsd

Það sem okkur líkaði: Það er ekkert svo grundvallaratriði í starfsemi lýðræðis en rétt atkvæðatalning, þannig að hlutirnir hér gætu ekki verið hærri. Í þessu tilviki lagði staðreyndareftirlitið fram um þolinmæði og gekk hlutlægt lesandanum í gegnum bólgandi orðræðu og upplýsti lesendur um að það væri bara of fljótt að draga ályktanir um sigurvegarann ​​þar til rannsókninni væri lokið.

„Það er rangt fyrir neinn að halda því fram að ekki séu nægar sannanir til að breyta niðurstöðu keppninnar,“ skrifaði Paul A. Specht, staðreyndakönnuður. „Við vitum einfaldlega ekki hvort það er satt.“

  1. The Guardian talaði við fimm menn lífi þeirra var eyðilagt með samsæriskenningum.
  2. Nýbirt rannsókn frá David Rand og Gordon Pennycook komust að því að fjöldadómarar um gæði frétta gætu hjálpað til við að takmarka útbreiðslu rangra upplýsinga á samfélagsmiðlum.
  3. CheckNews Libération hefur gefið út sannarlega yfirgripsmikil skýrsla um samstarf sitt við Facebook: Hvernig það virkar, hvað það kostar og hvers vegna þeir gera það.
  4. AFP er ráðningar í Malasíu og Singapúr fyrir það vaxandi staðreyndarathugunaraðgerð .
  5. Amen þetta kvak frá Rasmus Kleis Nielsen frá Reuters stofnuninni: „Í hvert skipti sem ég heyri staðreyndatékka eins og í dag @cjimenezcruz frá @maldita_es á #EuTackleDisinfo, er mér kraftmikið bent á hve erfið vinna þau eru - með lítinn tíma, fáa fjármuni, frammi fyrir óvissu, pólun og stærð og hraða - og hversu mikilvægt það er. “
  6. Annar keppinautur um tilvitnun vikunnar: „Að telja ósannar fréttatilkynningar er eins og að telja fólk í skemmtilegu húsi,“ David Lazer sagði Wired um nýja rannsókn hans.
  7. Alexandria Neason skrifar í Columbia Journalism Review að blaðamenn „ættu að telja sig skylt láta kanna bækur sínar , “Annað hvort af sjálfum sér eða einhverjum öðrum.
  8. Að skrifa í Hleruninni, Trevor Aaronson, miðstöð rannsóknarskýrslu Flórída lagði til að alríkislög sem kallast upplýsingagæðalögin gætu þjónað sem vernd gegn viðleitni Trumps til að villa um fyrir almenningi.
  9. 4chan tröll samræmt að áreita Starfsmenn BuzzFeed sem sagt var upp síðustu viku.
  10. Fjórir egypskir mannréttindasinnar verið ákærð með „útbreiðslu rangra frétta“ og „móðgun egypska ríkisins“ eftir fund með Emmanuel Macron Frakklandsforseta í Kaíró.

Það er það fyrir þessa viku. Við vonum að þér líki við nýju hönnunina okkar. Láttu okkur vita hvað þér finnst með tölvupósti factchecknet@poynter.org !

Daníel, Susan ogAlexios